กรมการปกครอง บุกทลายร้านเหล้าชื่อดังกลางกรุงเก่า เปิดเป็นร้านข้าวต้มเพื่อบังหน้า เปิดถึงเช้า เจอเด็กเข้าไปมั่วสุมเพียบ ! ฉี่ม่วงอื้อ ! และพบยาเสพติดถูกทิ้งในร้าน !!

17 กรกฎาคม 2560

กรมการปกครอง บุกทลายร้านเหล้าชื่อดังกลางกรุงเก่า เปิดเป็นร้านข้าวต้มเพื่อบังหน้า เปิดถึงเช้า เจอเด็กเข้าไปมั่วสุมเพียบ ! ฉี่ม่วงอื้อ ! และพบยาเสพติดถูกทิ้งในร้าน !!

     ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง และกรมพินิจและคุ้มครองเด็ก ได้รับแจ้งข้อมูลว่า ร้านเหล้าชื่อ หม่ำหม่ำ ตั้งอยู่ในตลาดแกรน อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปล่อยให้เด็กเข้าไปมั่วสุม และเปิดเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด พนักงานฝ่ายปกครองจึงได้ร่วมกันทำการสืบสวนจนทราบว่า ร้านดังกล่าวเปิดเป็นร้านข้าวต้มเพื่อบังหน้า เปิดให้บริการ ตั้งแต่ ตี 2 - 5 ทุกวัน โดยมีการเปิดเพลงให้ลูกค้าเต้น และมั่วสุมกันภายในร้าน ซึ่งปล่อยปละละเลยให้เยาวชนเข้าไปใช้บริการ และเปิดถึงรุ่งเช้าทุกวัน กรมการปกครอง จึงได้ประสานข้อมูลกับศูนย์อำนวยการประสานการกำกับติดตามผลการดำเนินงานตามคำสั่งหัวหน้าคสช.ที่22/2558 (กอ.ศต.) เพื่อบูรณาการร่วมตรวจสอบจับกุม

วันที่ 15 กรกฎาคม 2560 เวลา 03.00 น.
     เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้แฝงตัวเป็นสายลับเข้าทำการตรวจสอบพบว่าร้าน หม่ำหม่ำ ตั้งอยู่เลขที่ 18/52 หมูที่ 2 ตำบลธนู อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีเยาวชนเข้าไปใช้บริการเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังพบว่าร้าน หม่ำหม่ำ ยังมีการจำหน่ายสุราเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด และยังจำหน่ายสุราให้กับเยาวชนที่เข้าไปเที่ยวอีกด้วย เมื่อสายลับให้สัญญาณ ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง จึงนำกำลังพนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ นำโดยนายพิริยะ ฉันทดิลก ผู้อำนวยการสำนักการสอบสวนและนิติการ ร่วมกับผู้บังคับบัญชาและสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน นำโดยนายกองเอกวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการกองอาสารักษาดินแดน กรมการปกครอง รวมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองกว่า 80 นาย บูรณาการร่วมกับกรมพินิจ และคุ้มครองเด็ก นำโดย น.ส.สุภาภรณ์ ชมชัย ผอ.สนง.ศอ.กต กรมกิจการเด็กและเยาวชน กรมควบคุมโรค กรมสรรพสามิต และพนักงานฝ่ายปกครองอำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าทำการตรวจสอบจับกุม พบเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการในร้าน หม่ำหม่ำ เป็นจำนวนมากถึง 79 คน ซึ่งมีอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 19 คน อายุต่ำสุด 15 ปี และมีผู้ไม่พกบัตรประชาชน จำนวน 79 คน โดยมี นายไชยา ซื่อสัตย์ อยู่บ้านเลขที่ 35/2 หมู่ที่ 8 ตำบลธนู อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แสดงตัวเป็นผู้ดูแลร้าน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองพบหลักฐานใบอนุญาตจำหน่ายสุรา ระบุชื่อ นาย นิธิโรจน์ พูลทรัพย์ เป็นผู้จดทะเบียน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจึงแจ้งข้อหากับ นายไชยา ซื่อสัตย์ 4 ข้อหา คือ ร่วมกันกับนาย นิธิโรจน์ พูลทรัพย์
     1. ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต
     2. ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลาที่กฎหมายกำหนด
     3. ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี บริบูรณ์ 
     4. ยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร

     และจะได้ประสานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีคำสั่งปิดร้านทั้งสอง มีกำหนด 5 ปี ตามคำสั่งหัวหน้าคสช.ที่ 22/2558 ต่อไป ทั้งนี้จากตรวจสอบภายในร้าน หม่ำหม่ำ พบยาเสพติดถูกทิ้งไว้บนพื้น และซุกซ่อนอยู่ภายในจุดต่างๆของร้านจำนวนมาก และได้ทำการตรวจปัสสาวะ นักเที่ยว พบมีสารเสพติดจำนวนมากถึง 32 คน ซึ่งพนักงานฝ่ายปกครองได้นำยาเสพติดของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน เพื่อสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิด ต่อไป