การดำเนินการตามคำสั่งหน.คสช.ที่ ๒๒/๒๕๕๘

3 กุมภาพันธ์ 2561 - 4 กุมภาพันธ์ 2561

9 กุมภาพันธ์ 2561


9 กุมภาพันธ์ 2561

ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง

 นำโดย นายพิริยะ ฉันทดิลก ผอ.สำนักการสอบสวนและนิติการ บูรณาการร่วมกับ ศอ.กต. ดำเนินงานตามคำสั่ง หน.คสช.ที่ 22/2558 พร้อมด้วย ปปส. กรมสรรพสามิต กทม. พม. สาธารณสุข กรมควบคุมโรค กรมกิจการเด็ก และ สน.บางมด

หลังจาก ศอ.กต. ได้รับการร้องเรียน และประสานขอกำลัง ชปพ.ปค.และบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งฝ่ายปกครองได้ทำการสืบสวนก่อนหน้านี้หลายสัปดาห์ พบว่าผับแห่งนี้มีการปล่อยปละให้มียาเสพติดและปล่อยให้บุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้ามาใช้บริการ

วันที่ 3 ก.พ. 61 เวลา 01.55 น.

เจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังเข้าตรวจ/จับกุมผับ infinity Indy ตลาดอินดี้ เขตจอมทอง พบนักเที่ยวจำนวนมากเบียดเสียดกันเต้นตามเพลงของดีเจอย่างเมามัน มากกว่า 300 คน  เมื่อชุดจับกุมเข้ามาถึง นักเที่ยวตื่นตระหนกพยายามจะหลบหนี แต่ เจ้าหน้าที่ล้อมกรอบเอาไว้ได้หมด บางส่วนมีการทิ้งยาเสพติดของผิดกฎหมายไว้บนพื้นหรือถังน้ำแข็ง

ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถตรวจค้นยาเสพติดได้จากตัวหญิงคนหนึ่ง จึงควบคุมตัวไว้ดำเนินคดี

และจากการตรวจสอบสถานที่ ยังพบยาเสพติดซุกซ่อนอยู่ตามจุดต่างๆ ภายในร้าน ทั้งแบบใส่ในซองยาพลาสติกใส ธนบัตร และแบบขวด จำนวนมาก

เมื่อได้ทำการตรวจหาสารเสพติดในร่างกายนักเที่ยวทุกคน พบทั้งไอซ์ กัญชา และเคตามีนในร่างกาย จำนวน 135 คน เป็นหญิง 77 คน และ เป็นชาย 58 คน

อีกทั้งยังตรวจพบนักเที่ยวอายุต่ำกว่า 20 ปี บริบูรณ์ จำนวน 7 คน และไม่พกบัตรฯ อีกจำนวน 37 คน

นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืนขนาด 9 มม. พร้อมเครื่องกระสุนในสภาพพร้อมใช้ที่ตัวการ์ดของร้านและพบปืนไทยประดิษฐ์พร้อมเครื่องกระสุนปืนในสภาพพร้อมใช้อีก 1 กระบอกซุกซ่อนอยู่ใต้บันได้ทางขึ้นใช้ 2 ของร้านด้วย

ชุดจับกุมจึงได้ตั้งข้อหาร้าน Infinity indy 

1.ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต

2.จำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต

3.ส่งเสริมการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ (จัดโปรฯ)

4.จำหน่ายสุราเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด

5.จำหน่ายสุราให้กับบุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปี

6.พกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะ

7.ใช้วิทยุคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาต

และเป็นการฝ่าฝืนคำสั่ง หน.คสช.ที่ 22/2558

จึงเสนอ บช.น.สั่งปิด 5 ปีต่อไป