โครงการยกระดับการให้บริการประชาชนตามแนวทางศูนย์ราชการสะดวกฯ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 รุ่นที่ 1

23 กุมภาพันธ์ 2567


24 กุมภาพันธ์ 2567

วันที่ 5 มกราคม 2567 ณ โรงแรม S.D. Avenue Hotel เขตบางพลัด กรุงเทพฯ นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง เข้าพบปะให้กำลังใจ ผู้เข้าร่วม โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ (Work shop) ยกระดับการให้บริการประชาชน ตามแนวทางศูนย์ราชการสะดวก (Government Easy Contact Center : GECC) เพื่อมุ่งสู่การสร้างโอกาสและความเสมอภาคทางสังคม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 รุ่นที่ 1 ซึ่งอบรมในระหว่างวันที่ 3 - 5 มกราคม 2567

โดยอธิบดีกรมการปกครองได้กล่าวว่า กรมการปกครองมีอำนาจหน้าที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประชาชนตั้งแต่เกิดจนตาย กรมการปกครองมาจากคำสองคำ “ปก“ และ ”ครอง” ซึ่งเป็นหน้าที่และความรับผิดชอบของกรมการปกครอง ที่จะ “ปกป้อง และคุ้มครอง” พี่น้องประชาชน

ปัจจุบันโลกได้เข้าสู่ยุคเทคโนโลยีดิจิทัล กระทรวงมหาดไทยได้ให้ความสำคัญในเรื่องการให้บริการผ่านระบบออนไลน์ One stop service (OSS) ซึ่งผู้ให้บริการที่ดีต้องมี Service Mind และมี Mind Set ที่ดี โดยข้าราชการกรมการปกครอง ต้องมีคุณสมบัติ 5 ข้อ (Mind Set) คือ 1. ทำงานให้เร็ว แม่นยำ และถูกต้อง 2. หนักเอาเบาสู้ ทุ่มให้สุดตัว 3. เตรียมตัวให้ดี ทำการบ้าน ก่อนทำงานจริง 4. แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ 5. มีเพื่อนฝูง มีภาคีเครือข่ายสนับสนุนช่วยเหลือกันและกัน

สุดท้ายนี้ ขอให้ผู้เข้ารับการอบรมนำความรู้ ความสามารถ กลับไปพัฒนาองค์กรให้ทันต่อโลก “เพราะสมรรถภาพในการปรับตัว คือความสำเร็จในชีวิต“ ต้องมุ่งมั่นพัฒนา ปรับปรุงให้องค์กรเป็นองค์กรที่ “สะดวก รวดเร็ว เข้าถึงง่าย” ”ทันโลก ทันสมัย ทันท่วงที“ สร้างความประทับใจให้กับประชาชน และเมื่อได้รับเครื่องหมายศูนย์ราชการสะดวกแล้ว สิ่งสำคัญคือการรักษามาตรฐานให้คงไว้ เมื่อประชาชนได้รับบริการที่มีมาตรฐาน ก็จะทำให้กรมการปกครองและอำเภอได้เข้าไปอยู่ใน “หัวใจของประชาชน” ได้

#สะดวกรวดเร็วเข้าถึงง่าย

#ทันโลกทันสมัยทันท่วงที

#กรมการปกครอง

#กระทรวงมหาดไทย