อบรมเยาวชน สานใจไทยสู่ใจใต้ ค่ายกรมการปกครอง

กลุ่มงานประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกรมการปกครอง

11 ตุลาคม 2560 - 20 ตุลาคม 2560

11 ตุลาคม 2560


11 ตุลาคม 2560

อบรมเยาวชน สานใจไทยสู่ใจใต้ ค่ายกรมการปกครอง

วันที่ 2 ตุลาคม 2560  ที่ห้องประชุม มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร ร้อยตำรวจโท อาทิตย์ บุญญะโสภัต อธิบดีกรมการปกครอง พบและให้โอวาทเยาวชนโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” ประจำปี 2560

กรมการปกครอง โดยสำนักกิจการความมั่นคงภายใน ได้จัดโครงการสัมมนาเยาวชน “สานใจไทย สู่ใจใต้” ค่ายกรมการปกครอง ประจำปี 2560 โดยนำเยาวชนจากจังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส สงขลา และจังหวัดสตูล เป็นเยาวชนที่นับถือศาสนาพุทธ 120 คน และเยาวชนที่นับถือศาสนาอิสลาม 200 คน รวมจำนวน 320 คน ซึ่งคณะกรรมการดำเนินงานโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้”
ขอให้กรมการปกครองเข้ามาจัดกิจกรรมค่ายเยาวชนกรมการปกครอง ระหว่างวันที่ 27 กันยายน 2560 ถึงวันที่ 5 ตุลาคม 2560 เพื่อพัฒนาเยาวชนให้เป็นคนดี มีคุณธรรม จริยธรรม ซื่อสัตย์สุจริต มีวินัย ปฏิบัติตนตามหลักธรรมของศาสนา เห็นคุณค่าของตนเอง มีความรักชาติ และเพื่อให้เยาวชนได้เรียนรู้และเห็นคุณค่าของการดำเนินชีวิตของคนในชุมชนท่ามกลางความหลากหลายทางเชื้อชาติ ศาสนาและวัฒนธรรม

อธิบดีกรมการปกครอง กล่าวว่า เยาวชนคือพลังแผ่นดินที่ยิ่งใหญ่และเป็นอนาคตของชาติที่มีความสำคัญยิ่ง ฯพณฯ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ จึงมีดำริให้จัดทำโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” ขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มาทัศนศึกษาสังคมและชุมชนในพื้นที่ภาคกลางได้เรียนรู้ความแตกต่างหลากหลายทางสังคมและใช้ชีวิตร่วมกับครอบครัวอุปถัมภ์ในกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียง

ขอให้เยาวชนทุกคน ตั้งใจศึกษาเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ และให้ความร่วมมือในการดำเนินกิจกรรมซึ่งจะเกิดผลดีต่อตัวของเยาวชนเอง และประพฤติปฏิบัติตัวเป็นเยาวชนที่ดี เริ่มตั้งแต่การมีวินัย ปฏิบัติตามกฎข้อบังคับ
เชื่อฟังคำสั่งสอนของวิทยากร ครูพี่เลี้ยง มีความพร้อมเพรียงและการตรงต่อเวลา มีมารยาท ใช้วาจาสุภาพ เคารพผู้ใหญ่ให้ความร่วมมือกับเพื่อนในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ไม่เห็นแก่ตัว มีความซื่อสัตย์ และใช้เวลาทุกนาทีอย่างมีค่า หาความรู้ สร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต และนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเอง ครอบครัว สังคม และประเทศชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเราเป็นคนไทยต้องสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ์ บดินทรเทพยวรางกูร ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย และควรน้อมนำพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช ที่เปี่ยมล้นในพระเมตตาและพระมหากรุณาธิคุณต่อพสกนิกรชาว
ไทยทุกหมู่เหล่า ทรงสละพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์และทรงทุ่มเทพระวรกายเสด็จพระราชดำเนินไปในถิ่นทุรกันดารเพื่อช่วยเหลือคนยากไร้ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ดังนั้นเราต้องประพฤติปฏิบัติตัวเป็นคนดี มีความซื่อสัตย์สุจริต รู้รักสามัคคี เป็นคนดีของชาติ และตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน

*********************


เอกสารเผยแพร่ที่ 42/2560
ลงวันที่ 2 ตุลาคม 2560