จากเหตุการณ์ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนโดยการเสนอข่าวผ่านสื่อออนไลน์

5 มิถุนายน 2562

จากเหตุการณ์ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนโดยการเสนอข่าวผ่านสื่อออนไลน์ เมื่อวันอังคารที่ 28 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา ความว่า ชาวบ้านโวยถนนพัง 5 กม. มาหลายปีไม่มีหน่วยงานใดรับผิดชอบ อยู่ในเขตพื้นที่บ้านโคกกลาง ตำบลเขวาไร่ และตำบลโพนงาม อำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนในการใช้สัญจรไปมา         
                                                                          
กรมการปกครอง ได้ตรวจสอบแล้วพบว่า ถนนสายดังกล่าวเป็นถนนแอสฟัสติกคอนกรีต มีความยาวทั้งสิ้น 5 กิโลเมตร มีหน่วยงานรับผิดชอบจำนวน 2 หน่วยงาน คือ องค์การบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคาม รับผิดชอบทาง มค.ถ. 1-0038 บ้านดอนจำปา - บ้านโคกกลาง ระยะทาง 3 กิโลเมตร และองค์การบริหารส่วนตำบลเขวาไร่ รับผิดชอบถนนสายทางบ้านโคกกลาง - โนนตุ่น ระยะทาง 3 กิโลเมตร ปัจจุบันมีสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อประชาชนประสบปัญหาในการสัญจรไปมาตามที่เป็นข่าวจริง       
                              
สำหรับการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนครั้งนี้ อำเภอโกสุมพิสัย ได้ดำเนินการประสานกับหน่วยงานที่รับผิดชอบทั้ง 2 หน่วยงาน ดำเนินการแก้ไขปัญหาโดยเร่งด่วนแล้ว ซึ่งหน่วยงานที่รับผิดชอบทั้ง 2 หน่วย ได้แจ้งให้ทราบว่าในส่วนถนนที่อยู่ในความรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคาม ได้จัดทำโครงการปรับปรุงซ่อมแซมถนนสายดังกล่าวบรรจุไว้ในแผนพัฒนาท้องถิ่น ซึ่งจะดำเนินการแก้ไขปัญหาโดยเร่งด่วน และในส่วนถนนที่อยู่ในความรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนตำบลเขวาไร่ ทางหน่วยงานได้พิจารณาจ่ายขาดเงินสะสมเพื่อดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนแล้ว ปัจจุบันอยู่ในระหว่างการจัดซื้อจัดจ้าง                    
                            
อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการสร้างความเข้าใจในทิศทางเดียวกัน อำเภอโกสุมพิสัยร่วมกับผู้แทนองค์การบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคาม และองค์การบริหารส่วนตำบลเขวาไร่ ได้จัดประชุมชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนในเขตพื้นที่ที่ประสบปัญหาความเดือดร้อนในกรณีดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว ซึ่งทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้องไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและได้เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่