กรมการปกครองพัฒนาระบบงานบริการเพิ่มจุดเคาน์เตอร์บริการอำเภอ..ยิ้ม

เอกสารเผยแพร่ที่ 1/2561 ลงวันที่ 3 มกราคม 2561 กลุ่มงานประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกรมการปกครอง

3 มกราคม 2561 - 31 ธันวาคม 2561

4 มกราคม 2561


4 มกราคม 2561

กรมการปกครองพัฒนาระบบงานบริการเพิ่มจุดเคาน์เตอร์บริการอำเภอ..ยิ้ม


ร.ต.ท.อาทิตย์  บุญญะโสภัต อธิบดีกรมการปกครอง เปิดเผยว่า กรมการปกครองมีภารกิจในการให้บริการประชาชน ซึ่งได้พัฒนาระบบงานบริการเพื่อตอบสนองและอำนวยความสะดวก โดยมีประชาชนเป็นศูนย์กลางในการให้บริการด้วยการนำงานในภารกิจหน้าที่ของกรมการปกครองและหน่วยงานภาคีบริการ ไปให้บริการประชาชนในศูนย์การค้า หรือแหล่งชุมชนที่มีประชาชนหนาแน่น เป็นการเพิ่มช่องทางการเข้าถึงบริการภาครัฐอย่างทั่วถึงและเท่าเทียมกันในรูปแบบศูนย์บริการร่วมภายใต้ชื่อ “จุดเคาน์เตอร์บริการอำเภอ..ยิ้ม” 

ปัจจุบัน กรมการปกครองเปิดให้บริการ “จุดเคาน์เตอร์บริการอำเภอ..ยิ้ม” ทั้งสิ้นจำนวน 47 แห่ง ใน 44 จังหวัด อาทิ จุดเคาน์เตอร์บริการอำเภอ..ยิ้มที่นิคมอมตะนคร จังหวัดชลบุรี, จุดเคาน์เตอร์บริการอำเภอ..ยิ้ม ที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีอำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม และเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา กรมการปกครองได้เปิดจุดเคาน์เตอร์บริการอำเภอ..ยิ้มแห่งใหม่เพิ่มเติม ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซามหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นหนึ่งในหน่วยบริการของศูนย์ราชการสะดวก (Government Easy Contact Center : GECC) จังหวัดสมุทรสาคร โดยให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 – 18.00 น. ทั้งนี้ประชาชนสามารถใช้บริการการทำบัตรประจำตัวประชาชน ได้ที่จุดเคาน์เตอร์บริการอำเภอ..ยิ้ม เหมือนกับการติดต่อ ณ ที่ว่าการอำเภอ ซึ่งเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ไม่สามารถ             มาใช้บริการในเวลาราชการ และเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทางของประชาชนอีกด้วย

อธิบดีกรมการปกครอง กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและให้บริการประชาชน อย่างครอบคลุมและทั่วถึงมากขึ้น กรมการปกครองจะจัดตั้งจุดเคาน์เตอร์บริการอำเภอ..ยิ้ม ณ หน่วยบริการนอกสถานที่ตั้งที่ว่าการอำเภอ ในปีงบประมาณ พ.ศ.2561 เพิ่มเติมอีกจำนวน 10 แห่ง ใน 9 จังหวัด  ซึ่งจะทำให้มีจุดเคาน์เตอร์บริการอำเภอ..ยิ้ม ทั้งสิ้น 58 แห่ง ใน 52 จังหวัด และจะมีการขยายผลเพื่อรองรับการเป็นศูนย์ราชการสะดวกตามนโยบายของรัฐบาลอย่างต่อเนื่องต่อไป


***************