"นโยบายของผู้อำนวยการ"

14 มิถุนายน 2559


14 มิถุนายน 2559

 นโยบายในการให้บริการ 

      1.  ติดบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการประชาชน หรือบัตรซึ่งทางสำนักการสอบสวนและนิติการ เป็นผู้กำหนดตลอดระยะเวลาในการปฏิบัติหน้าที่ภายในศูนย์บริการประชาชน


      2.  ให้ทำป้ายหรือข้อความประชาสัมพันธ์ โดยมีข้อความ “ในการติดต่อราชการศูนย์บริการประชาชน อย่าหลงเชื่อบุคคลที่แอบอ้างว่าสามารถดำเนินการต่างๆ แทนท่าน และเรียกเก็บค่าบริการต่างๆ ที่กฎหมายไม่ได้กำหนดไว้ กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการประชาชนโดยตรงทุกครั้ง” โดยติดไว้ในบริเวณที่เหมาะสมและสามารถสื่อสาร สร้างความเข้าใจแก่ประชาชนผู้มาติดต่อขอรับบริการ ได้รับทราบข้อความดังกล่าว

      3. ให้จัดทำผังเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานของแต่ละกลุ่ม/ฝ่าย และติดตั้งไว้ภายในบริเวณสถานที่ทำงานซึ่งประชาชนผู้มาติดต่อสังเกตได้ง่าย

      4.จัดเวรสมาชิก อส. อำนวยความสะดวกและช่วยเหลือประชาชนที่มาติดต่อราชการภายในศูนย์บริการประชาชน

 
      5. แนะนำผู้มาติดต่อรับบริการที่ศูนย์บริการประชาชนในการติดต่อขอรับบริการจากหน่วยงานข้างเคียงต่างๆ เช่น การติดต่อทางทะเบียนราษฎรที่สำนักบริการที่ 1 หรือติดต่อขอรับการแก้ไขปัญหาและข้อร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรม เป็นต้น