หน้าแรก
ประชาสัมพันธ์
หน่วยงานภายใน
คู่มือปฏิบัติงาน
วาระผู้บริหาร
ข้อมูลองค์กร
นโยบายและแผนงาน
โครงการเด่นสำคัญ
ติดต่อหน่วยงาน
ก -
ก +
ศูนย์บริการประชาชนกรมการปกครอง
DOPA Service Center
กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย
menu
หน้าแรก
ข้อมูลองค์กร
ประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์
จัดซื้อ-จัดจ้าง
นโยบายและแผนงาน
โครงการเด่นสำคัญ
คู่มือปฏิบัติงาน
วาระผู้บริหาร
หน่วยงานภายใน
สำนักการสอบสวนและนิติการ
ส่วนอำนวยความเป็นธรรม
ส่วนการสอบสวนคดีอาญา
ส่วนงานนิติการ
ส่วนกำกับและตรวจสอบ
ส่วนการรักษาความสงบเรียบร้อย 1
ส่วนรักษาความสงบเรียบร้อย 2
ส่วนรักษาความสงบเรียบร้อย 3
กลุ่มกำกับการทวงถามหนี้
ติดต่อหน่วยงาน
ข่าวประชาสัมพันธ์
จัดซื้อ-จัดจ้าง
สำนักการสอบสวนและนิติการ
ส่วนอำนวยความเป็นธรรม
ส่วนการสอบสวนคดีอาญา
ส่วนงานนิติการ
ส่วนกำกับและตรวจสอบ
ส่วนการรักษาความสงบเรียบร้อย 1
ส่วนรักษาความสงบเรียบร้อย 2
ส่วนรักษาความสงบเรียบร้อย 3
กลุ่มกำกับการทวงถามหนี้
หน้าแรก
ข่าวประชาสัมพันธ์
"นโยบายของผู้อำนวยการ" ...
ประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์
จัดซื้อ-จัดจ้าง
"นโยบายของผู้อำนวยการ"
14 มิถุนายน 2559
14 มิถุนายน 2559
นโยบายในการให้บริการ
1. ติดบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการประชาชน หรือบัตรซึ่งทางสำนักการสอบสวนและนิติการ เป็นผู้กำหนดตลอดระยะเวลาในการปฏิบัติหน้าที่ภายในศูนย์บริการประชาชน
2. ให้ทำป้ายหรือข้อความประชาสัมพันธ์ โดยมีข้อความ “ในการติดต่อราชการศูนย์บริการประชาชน อย่าหลงเชื่อบุคคลที่แอบอ้างว่าสามารถดำเนินการต่างๆ แทนท่าน และเรียกเก็บค่าบริการต่างๆ ที่กฎหมายไม่ได้กำหนดไว้ กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการประชาชนโดยตรงทุกครั้ง” โดยติดไว้ในบริเวณที่เหมาะสมและสามารถสื่อสาร สร้างความเข้าใจแก่ประชาชนผู้มาติดต่อขอรับบริการ ได้รับทราบข้อความดังกล่าว
3. ให้จัดทำผังเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานของแต่ละกลุ่ม/ฝ่าย และติดตั้งไว้ภายในบริเวณสถานที่ทำงานซึ่งประชาชนผู้มาติดต่อสังเกตได้ง่าย
4.จัดเวรสมาชิก อส. อำนวยความสะดวกและช่วยเหลือประชาชนที่มาติดต่อราชการภายในศูนย์บริการประชาชน
5. แนะนำผู้มาติดต่อรับบริการที่ศูนย์บริการประชาชนในการติดต่อขอรับบริการจากหน่วยงานข้างเคียงต่างๆ เช่น การติดต่อทางทะเบียนราษฎรที่สำนักบริการที่ 1 หรือติดต่อขอรับการแก้ไขปัญหาและข้อร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรม เป็นต้น