ฝ่ายปกครองครองลุยจับโรงแรมแอบแฝงการค้าประเวณี จังหวัดนนทบุรี

22 สิงหาคม 2560


22 สิงหาคม 2560

ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนนทบุรี ได้รับการร้องเรียนจากพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.นนทบุรี ว่าโรงแรม "ศรีสุข" ตั้งอยู่ที่ 19/2 หมู่ 4 ถ.ประชาราษฏร์ ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี เปิดเป็นซ่องค้ากาม ลักลอบค้าประเวณี ชาวบ้านร้องเรียนเนื่องจากทนความเดือดร้อนรำคาญไม่ไหว
วันนี้ (19 ส.ค.) เวลา 22.30 น. ภายใต้การอำนวยการของ นายสุธี ทองแย้ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี พนักงานฝ่ายปกครองจังหวัดนนทบุรี นำโดยนายชินนาอาชว์ รสิอัครศักดิ์ ป้องกันจังหวัดนนทบุรี และนายจิรโชค จารุภาวัฒน์ ปลัดอำเภอเมืองนนทบุรี ได้ประสานงานกับชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำโดยนายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผอ.ส่วนกำกับสืบสวนและปราบปราม สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง บูรณาการร่วมกับทหาร กอ.รมน. และตำรวจ รวมทั้งเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำโดย นางสุจิตรา พิทยานรเศรษฐ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนนทบุรี
จากการตรวจสอบโรงแรม "ศรีสุข" พบว่าเป็นโรงแรม 2 ชั้น ชั้นล่าง เปิดเป็นที่ขายสุราและให้ลูกค้านั่งเลือกหญิงบริการของทางร้าน ชั้น 2 ซอยเป็นห้องร่วมประเวณี จำนวน 10 ห้อง ขณะเข้าจับกุมมีลูกค้ากำลังร่วมประเวณีกับหญิงบริการของทางร้านอยู่ จำนวน 9 ห้อง ซึ่งหญิงบริการแบ่งออกเป็น ชาวเมียนมาร์ 10 คน กัมพูชา 1 คน บุคคลพื้นที่สูง (ไม่มีสถานะทางทะเบียน) 5 คน และคนไทย 6 คน รวมทั้งหมด 22 คน คิดอัตราค่าบริการแต่ละคนไม่เท่ากัน มีราคา 420 520 และ 620 บาท ต่อการร่วมประเวณี 1 ครั้ง มีนางบัวรุ่ง วงค์กา แสดงตนเป็นคนดูแล และพบพนักงานเชียร์แขกอีก 3 คน
เบื้องต้นพบว่าเป็นความผิดข้อหา
1. เป็นธุระจัดหาให้มีการค้าประเวณี
2. เป็นเจ้าของสถานค้าประเวณีผิดกฎหมาย
โดยจากนี้จะนำหญิงบริการทั้งหมดไปสัมภาษณ์คัดแยกผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ที่ศาลากลางจังหวัดนนทบุรีต่อไป
ทั้งนี้ โรงแรม "ศรีสุข" มีชื่อนายประเสริฐ สุขขี หรือโกลัก ผู้ต้องหาในคดีค้ามนุษย์อาบอบนวดนาตารี ซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนีหมายจับ เป็นผู้ได้รับใบอนุญาตตั้งโรงแรม ซึ่งหาพบว่าผู้รับอนุญาตใช้หรือยินยอมให้ใช้โรงแรมเป็นสถานที่กระทำความผิดเกี่ยวกับเพศหรือค้าประเวณี ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรีในฐานะนายทะเบียนโรงแรมอาจพิจารณามีคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาตต่อไป