สรุปข้อสั่งการ ลธ.คสช. 14 ก.พ.60

14 กุมภาพันธ์ 2560


9 มีนาคม 2560

เรื่อง    สรุปข้อสั่งการ ลธ.คสช. จากการประชุมเมื่อวันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ 2560

เรียน    อปค., รอง อปค., ผอ.สน., ผตปค.ทุกเขต, ปจ.ทุกจังหวัด

                   รอง ผบ.ทบ. (พลเอกพิสิทธิ์ สิทธิสาร) ในฐานะ รองเลขาธิการ คสช. ได้จัดประชุมหน่วยงาน        ที่เกี่ยวข้องประจำวันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ 2560 และมีข้อสั่งการเพื่อให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง           ไปดำเนินการ ดังนี้

         1นายกรัฐมนตรีได้ลงนามคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการจำนวน     4 คณะ ได้แก่ 1) คณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินเชิงยุทธศาสตร์ 2) คณะกรรมการเตรียมการปฏิรูปประเทศ 3) คณะกรรมการเตรียมการยุทธศาสตร์ชาติ และ 4) คณะกรรมการเตรียมการเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง โดยในวันนี้จะมีการเริ่มต้นรับฟังความคิดเห็นและความต้องการของพรรคการเมืองและจะมีการ   รับฟังความคิดเห็นจนครบถ้วนทุกพรรค เมื่อได้ข้อมูลครบถ้วนจะนำไปชี้แจงในพื้นที่ให้ทราบ ช่วงนี้ขอให้     ทุกพื้นที่มีการวางแผนการทำงานในพื้นที่ควบคู่ไปด้วยเพื่อให้เป็นไปตามกรอบที่คณะใหญ่กำหนด

         2single gateway ขณะนี้ยังมีการเคลื่อนไหวอยู่เพื่อมุ่งหวังต่อต้านการทำงานของรัฐบาลและ คสช. ขอให้ทุกส่วนราชการเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ในเรื่องของการรักษาความปลอดภัยข้อมูลข่าวสารและเว็บไซต์ของส่วนราชการ กำชับเจ้าหน้าที่ให้ปฏิบัติตามพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสาร และ  อย่าให้มีผลกระทบต่อการบริการประชาชน

3. การจัดระเบียบสังคม ขอให้ร่วมกันทำอย่างจริงจังและต่อเนื่องเป็นไปตามกรอบเวลาที่กำหนด ขณะนี้ใกล้ช่วงเทศกาลสงกรานต์ขอให้ทุกหน่วยงานนำข้อมูลการเกิดอุบัติเหตุช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา มาศึกษา และหาแนวทางแก้ไขให้ดีขึ้น รวมถึงการดูแลรักษาสถานที่ท่องเที่ยว การจัดระเบียบรถตู้ วินมอเตอร์ไซต์ขอให้  ทุกฝ่ายให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว

4. การบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ ขอให้ทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ภัยแล้งที่จะมาถึง

5. ไฟป่าและหมอกควัน ขณะนี้ยังไม่มีเหตุการณ์ แต่ขอให้ทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อม ทำความเข้าใจ ชี้แจง ประชาชนในพื้นที่ในการเตรียมความพร้อมรับมือและร่วมกันแก้ไขปัญหาดังกล่าว

         6. ประเด็นอื่น ๆ ขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่ช่วยกันทำงาน ขณะนี้งานมีมากทั้งงานในหน้าที่ งานของ คสช. งานของศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ (ศตส.) ขอให้ช่วยกันทำงาน งานใดที่เป็นงานประจำ เช่น การซักซ้อมเรื่องการจัดการอัคคีภัย การปราบปรามผู้มีอิทธิพล การกำจัดผักตบชวา ขอให้ดูแลอย่าให้บกพร่อง นอกจากนั้นงานเฉพาะในแต่ละพื้นที่เช่น ปัญหาการบุกรุกพื้นที่สาธารณะและปัญหารถยนต์โดยสารสาธารณะของจังหวัดภูเก็ต การเคลื่อนไหวของประชาชนซึ่งในปัจจุบันมี 2 กลุ่มหลักๆ ได้แก่ กลุ่มที่เรียกร้องเรื่องหนี้สินของเกษตรกรและกลุ่มที่เรียกร้องเรื่องการสร้างโรงไฟฟ้า งานเหล่านี้เป็นงานที่มีเฉพาะพื้นที่ขอให้มีการติดตามความเคลื่อนไหว โดยทุกส่วนราชการต้องจัดลำดับความสำคัญของงานแต่ละงานให้เหมาะสม                สร้างสภาพแวดล้อม ที่ดีในการทำงาน

*************************

 

ส่วนกิจการมวลชน

สำนักกิจการความมั่นคงภายใน

กรมการปกครอง

โทร 02 226 5557