สรุปข้อสั่งการ ลธ.คสช. วันที่ 19 มิถุนายน 2560

22 มิถุนายน 2560

เรื่อง    สรุปข้อสั่งการ ลธ.คสช. จากการประชุมเมื่อวันจันทร์ที่  19 มิถุนายน 2560

เรียน    รอง อปค., ผอ.สน., ผตปค., ผอ.กอง, ปจ.ทุกจังหวัด

          ผบ.ทบ. (พลเอก เฉลิมชัย  สิทธิสาท) ในฐานะ เลขาธิการ คสช. ได้จัดประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประจำวันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน 2560 และมีข้อสั่งการเพื่อให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องไปดำเนินการ ดังนี้                          1. ข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี เรื่องการคืนตำแหน่งให้กับกำลังพลที่ถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิดและตรวจสอบแล้วว่าไม่ได้มีความผิด ขอให้ดำเนินการคืนความเป็นธรรมให้กับผู้ถูกโยกย้าย

                   2. การจัดระเบียบสังคม ในพื้นที่ที่ยังคงมีปัญหาขอให้มีการพิจารณารูปแบบให้เหมาะสม เช่น การจัดระเบียบการจอดรถที่บริเวณฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ขอให้หน่วยงานที่รับผิดชอบหลักคือ ตำรวจเข้ามาดูแลโดยตรง สำหรับการดำเนินการให้เป็นไปด้วยความเหมาะสมและระมัดระวังเรื่องการแอบอ้างรับผลประโยชน์ ขอให้หน่วยตรวจสอบดูเรื่องการไปแอบอ้างเรียกรับผลประโยชน์ด้วย 

                   3. การชุมนุมในพื้นที่ ขอให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประสานการปฏิบัติงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะการข่าวในพื้นที่หากมีการจัดเวทีสาธารณะในพื้นที่ ให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแลและมีการประสานงานร่วมกันแก้ไขปัญหาอย่าให้ลุกลามเข้ามาสู่ส่วนกลาง

                   4. การเคลื่อนไหวของกลุ่มสวนยางพารา ที่จะเข้ามายื่นหนังสือ ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลจัดให้มีการพูดคุย เจรจา อย่าให้นำคนเข้ามามาก ให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายมีการประสานงานร่วมกัน อำนวยความสะดวกโดยเฉพาะในเรื่องการจราจรระวังอย่าให้เกิดปัญหา

                        5. สถานการณ์ในพื้นที่ภาคใต้ ขณะนี้เข้าสู่สัปดาห์สุดท้ายของเดือนรอมฎอน ให้ทุกหน่วยงานด้านความมั่นคงเข้มงวดในการดูแลเรื่องการรักษาความปลอดภัย โดยเฉพาะในพื้นที่เมืองเศรษฐกิจ

                   6. การรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ต่าง ๆ ให้ทุกหน่วยงานให้ความสำคัญในเรื่องการรักษาความปลอดภัยของสถานที่ราชการและกล้องวงจรปิดให้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งาน

                   7. ยาเสพติด ขณะนี้มีการจับกุมได้เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก  ให้ คสช. รับผิดชอบประสานกับประเทศเพื่อนบ้านขอความร่วมมือในการแก้ปัญหาด้วย ขอให้ทุกหน่วยงานช่วยกันคิดว่างานนี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับหน่วยงานใด ใครเป็นผู้รับผิดชอบหลัก หน่วยเสริม และต้องขอความร่วมมือจากใคร

          - อปค. ได้สั่งการให้นำเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง และให้ปลัดจังหวัดแจ้งนายอำเภอถือปฏิบัติด้วย

 

*************************

 

ส่วนกิจการมวลชน

สำนักกิจการความมั่นคงภายใน

กรมการปกครอง

โทร 02 226 5557