ตัวอย่าง คำสั่งจังหวัด ที่... เรื่อง มอบหมายให้เเจ้งข้อกล่าวหาในคดีความผิดทางพินัย ไฟล์ PDF หรือ WORD

น.ส.ศีตลา เสือทิม นิติกรปฏิบัติการ ส่วนงานนิติการ สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง โทร 023569569

18 ตุลาคม 2566


9 พฤศจิกายน 2566

ตัวอย่าง คำสั่งจังหวัด ที่... เรื่อง มอบหมายให้เเจ้งข้อกล่าวหาในคดีความผิดทางพินัย ไฟล์ PDF หรือ WORD จังหวัดสามารถปรับได้ตามความเหมาะสม

 

(fire)ประเด็นที่น่าสนใจ(fire)
ข้อ 3. จังหวัดต้องออกคำสั่งจังหวัดตามตัวอย่างที่ซักซ้อม (เรื่อง มอบหมายให้แจ้งข้อกล่าวหาในคดีความผิดทางพินัย, เรื่อง กำหนดผู้เป็นหัวหน้าองค์คณะและองค์คณะในการปรับเป็นพินัย) กรมการปกครองจะแจ้งมาเป็นหนังสืออย่างเป็นทางการให้ดำเนินการทำคำสั่งไหม?ครับ

ตอบ ไม่มีค่ะ เพราะมีหนังสือกรมการปกครอง ด่วนที่สุด ที่ มท 0307.3/ว27850 ลงวันที่ 26 กันยายน 2566 เรื่อง การซักซ้อมความเข้าใจพระราชบัญญัติว่าด้วยการปรับเป็นพินัย พ.ศ. 2566 ถึง ผู้ว่าราชการจังหวัด ทุกจังหวัด แจ้งให้ทราบว่า กรมการปกครองได้ออกระเบียบกรมการปกครองว่าด้วยการปรับเป็นพินัยของเจ้าหน้าที่ของรัฐในสังกัดกรมการปกครอง พ.ศ. 2566 ซึ่งตามความในข้อ 3 ของระเบียบกรมการปกครองฯ ฉบับนี้ กำหนดให้ “หัวหน้าหน่วยงานของรัฐ” หมายความว่า ผู้ว่าราชการจังหวัด ในกรณีที่เจ้าหน้าที่ของรัฐสังกัดราชการส่วนภูมิภาคในจังหวัด และตามความในข้อ 6 และข้อ 7 ของของระเบียบกรมการปกครองฯ ฉบับนี้ ประกอบตามความในข้อ 8 วรรคสอง แห่งกฎกระทรวงการแสวงหาข้อเท็จจริง การรวบรวมพยานหลักฐาน และการชี้แจงและแก้ข้อกล่าวหา พ.ศ. 2566 และตามความในข้อ 10 วรรคสี่ แห่งระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยระเบียบปฏิบัติในการปรับเป็นพินัย พ.ศ. ๒๕๖๖ ได้กำหนดให้ส่วนราชการเสนอหัวหน้าหน่วยงานของรัฐพิจารณามอบหมายให้แจ้งข้อกล่าวหาในคดีความผิดทางพินัย และเพื่อกำหนดหัวหน้าองค์คณะและองค์คณะในการปรับเป็นพินัยไว้แล้ว กรมการปกครองให้ราชการส่วนกลางและส่วนภูมิภาคถือปฏิบัติตามระเบียบกรมการปกครองฯ ฉบับนี้ ดังนั้น กรมการปกครองจึงไม่ต้องออกหนังสือสั่งการ

สามารถศึกษาประเด็นต่างๆ เพิ่มเติม หัวข้อ ถาม-ตอบ ประเด็นที่น่าสนใจ กับ คำถามที่พบบ่อย ของกรมการปกครอง
หรือดาวน์โหลด ไฟล์ PDF ได้ที่
http://multi.dopa.go.th/legal/news/cate1/view274

หรือดาวน์โหลด ไฟล์ PDF หรือ WORD ได้ที่
ตัวอย่าง คำสั่งจังหวัด ที่ .... เรื่อง กำหนดผู้เป็นหัวหน้าองค์คณะและองค์คณะในการปรับเป็นพินัย http://multi.dopa.go.th/legal/news/cate1/view264