โครงการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานระบบรับเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ของศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ เพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนภารกิจศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเชิงรุก รุ่นที่ 2

กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรม

9 เมษายน 2563


9 เมษายน 2563

     กำหนดกลุ่มเป้าหมายผู้เข้ารับการอบรม ได้แก่ เจ้าพนักงานปกครองหรือนิติกรที่ทำการปกครองจังหวัดและปลัดอำเภอที่ทำการปกครองอำเภอ ที่ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้รับผิดชอบงานระบบรับเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ของศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ จำนวน 30 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดกระบี่ ชุมพร ตรัง นครศรีธรรมราช นราธิวาส ประจวบคีรีขันธ์ ปัตตานี พังงา พัทลุง ภูเก็ต ยะลา ระนอง สุราษฎร์ธานี สตูล สงขลา กาญจนบุรี นครปฐม ฉะเชิงเทรา ราชบุรี สุพรรณบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร สมุทรปราการ เพชรบุรี ระยอง จันทบุรี ชลบุรี ตราด ปราจีนบุรี และจังหวัดสระแก้ว ผู้เข้ารับการอบรม จำนวนทั้งสิ้น 312 คน โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดการฝึกอบรมฯ ดังนี้

      1.  ปลัดอำเภอผู้รับผิดชอบงานศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ และเจ้าพนักงานปกครองหรือนิติกรที่ทำการปกครองจังหวัด ที่เข้ารับการฝึกอบรมมีความรู้ความเชี่ยวชาญในการใช้งานระบบรับเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ของศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ สามารถปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ

      2.  การออกไปปฏิบัติงานช่วยเหลือประชาชนในการแก้ปัญหาความเดือดร้อน การอำนวยความเป็นธรรม การแก้ปัญหาการบุกรุกที่ดินหรือป่าสงวน การป้องกันภัยพิบัติ การติดตามภารกิจเร่งด่วนและนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล รวมทั้งการช่วยเหลือประชาชนผู้ยากไร้และผู้ด้อยโอกาสเป็นไปด้วยความถูกต้อง รวดเร็ว เป็นธรรม สร้างความสมานฉันท์ความปรองดองเกิดขึ้นในพื้นที่ได้อย่างเป็นรูปธรรม

      3.  ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอสามารถให้บริการประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตอบสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างทั่วถึง รวดเร็ว และเป็นธรรม