ภาพสไลด์กิจกรรม


การประชุมคณะกรรมการกำกับการประเมินผลการปฏิบัติราชการของส่วนราชการในกระทรวงมหาดไทย ครั้งที่ 1 / 2564

26 สิงหาคม 2564

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม 2564 เวลา 13.30 น. สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทยได้จัดประชุมคณะกรรมการกำกับการประเมินผลการปฏิบัติราชการของส่วนราชการในกระทรวงมหาดไทย ครั้งที่ 1 / 2564 ผ่านระบบการประชุมอิเล็กทรอนิกส์ (ระบบ ZOOM) โดยมี ร้อยตำรวจโท ภพชนก ชลานุเคราะห์ รองอธิบดีกรมการปกครอง ฝ่ายบริหารและพัฒนาระบบงาน เป็นผู้แทนเข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุม ปค. 2 ชั้น 5 อาคารกรมการปกครอง
    การประชุมครั้งนี้ เป็นการประชุมเพื่อพิจารณากำหนดตัวชี้วัดตามมาตรการปรับปรุงประสิทธิภาพในการปฏิบัติราชการของกระทรวงมหาดไทย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ซึ่งมีทั้งหมด 10 ตัวชี้วัด โดยเป็นตัวชี้วัดที่กรมการปกครองรับผิดชอบ 4 ตัวชี้วัด ได้แก่ 1) ความสำเร็จในการพัฒนาระบบการพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัล (DOPA-Digital ID) 2) ความสำเร็จของการควบคุมพื้นที่เสี่ยงในจังหวัดเพื่อป้องกันผู้มีโอกาสเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด (ร้อยละของหมู่บ้าน/ชุมชนไม่พบปัญหายาเสพติด) 3) ร้อยละของจำนวนเรื่องร้องเรียนที่ได้รับการแก้ไขของศูนย์ดำรงธรรม (ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ) และ 4) ร้อยละที่ลดลงของครัวเรือนยากจนเป้าหมายที่มีรายได้ต่ำกว่าเกณฑ์ จปฐ. (กรมการปกครองเป็นหน่วยงานสนับสนุน)
     ซึ่งผลการพิจารณาในครั้งนี้ จะนำเสนอต่อคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) เพื่อให้ความเห็นชอบ และดำเนินการถ่ายทอดตัวชี้วัดที่เกี่ยวข้องทั้ง 4 ตัวชี้วัดพร้อมทั้งค่าเป้าหมาย กำหนดเป็นตัวชี้วัดในระดับกรมต่อไป