แบบสอบถามเกี่ยวกับหลักเกณฑ์การคุ้มครองผู้แจ้งเบาะแส (Whistleblower)เพื่อจัดทำข้อเสนอแนวทางการพิจารณาเรื่องร้องเรียนและมาตรการเฝ้าระวัง การบังคับใช้ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ

14 กันยายน 2564


14 กันยายน 2564

การสำรวจในแบบสอบถามเกี่ยวกับหลักเกณฑ์การคุ้มครองผู้แจ้งเบาะแส (Whistleblower) เพื่อจัดทำข้อเสนอแนวทางการพิจารณาเรื่องร้องเรียนและมาตรการเฝ้าระวัง การบังคับใช้ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ มีวัตถุประสงค์เพื่อนำข้อมูลมาใช้ในการพัฒนาหลักเกณฑ์การคุ้มครองผู้แจ้งเบาะแส อันจะส่งผลต่อการลดพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ของเจ้าหน้าที่ของรัฐ และทำให้เจ้าหน้าที่ของรัฐมีพฤติกรรมมีคุณธรรมจริยธรรมตามมาตรฐานทางจริยธรรม ตลอดจนกำหนดกลไกในการส่งเสริมให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการตรวจสอบพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐ และสร้างเครือข่ายและประสานความร่วมมือระหว่างหน่วยงานของรัฐและภาคเอกชน ตามมาตรา ๑๙ (๒) แห่งพระราชบัญญัติมาตรฐานทางจริยธรรม พ.ศ. ๒๕๖๒ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ของรัฐเป็นที่เชื่อถือไว้วางใจของประชาชนและสังคมโดยรวมต่อไป

ข้อมูลที่ได้รับจากแบบสอบถามในครั้งนี้ ศูนย์ส่งเสริมจริยธรรม สำนักงาน ก.พ. จะรายงานผลโดยภาพรวม ไม่ระบุผลเป็นรายบุคคล และจะเก็บข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ตอบเป็นความลับ โดยข้อมูลส่วนบุคคลจะไม่นำไปเผยแพร่แก่บุคคลภายนอก ผู้มีสิทธิเข้าถึงข้อมูลจำกัดการเข้าถึงเฉพาะเจ้าหน้าที่ผู้จัดทำและประเมินแบบสอบถามตามที่สำนักงาน ก.พ. กำหนด นอกจากนี้ข้อมูลที่เผยแพร่แก่สาธารณชน จะไม่มีการแสดงข้อมูลส่วนบุคคลเอาไว้ จะแสดงเพียงผลการวิเคราะห์ในภาพรวมเท่านั้น

สามารถตอบแบบสอบถามได้ที่ >> https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSeoDdspALorZxyvVbkzYXQjsUjYmdP2rsIurzs6qsqIgcCEoA/viewform