การกำกับดูแลและยกระดับคะแนนการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity & Transparency Assessment: ITA) ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ในอำนาจหน้าที่ของนายอำเภอ

15 มีนาคม 2565

ในคราวประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2565 ได้มีมติรับทราบผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 และได้มีมติเห็นชอบตามความเห็นของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในการมอบหมายให้ผู้ว่าราชการจังหวัดและนายอำเภอส่งเสริมสนับสนุนและให้คำแนะนำในด้านกระบวนการบริหารจัดการภายในหน่วยงานแก่  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นตามขอบเขตอำนาจหน้าที่ รวมทั้ง ให้กำกับ ติดตาม และผลักดันให้องค์กรปกครอง ส่วนท้องถิ่น ดำเนินการตามแนวทางการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสฯ (ITA) ที่กำหนด

เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปตามมติที่ประชุมดังกล่าว กรมการปกครองจึงมีหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ มท 0322/ว6540 ลงวันที่ 15 มีนาคม 2565 เรื่อง การกำกับดูแลและยกระดับคะแนนการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity & Transparency Assessment: ITA) ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ในอำนาจหน้าที่ของนายอำเภอ

รายละเอียดเพิ่มเติม >> https://drive.google.com/drive/folders/1KyJkvVtKpNIdcKiLccHziP_F59Op1Z3A?usp=sharing