ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวอัพเดท

การสืบสวนคดีอาญากับการดูแลรักษาที่สาธารณสมบัติของแผ่นดิน

1 กุมภาพันธ์ 2563 - 29 กุมภาพันธ์ 2563

กรมการปกครอง โดย สำนักบริหารการปกครองท้องที่ (สน.ปท.) ได้จัดทำโครงการสนับสนุนแผนงานการจัดการปัญหาที่ดินทำกินในหน้าที่ฝ่ายปกครอง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 เพื่อเสริมสร้างศักยภาพและขีดความสามารถในการปฏิ ...

3 กุมภาพันธ์ 2563

ข่าวอัพเดท

กรมการปกครองเข้าอบรมหลักสูตรสืบสวนสอบสวน เพื่อพัฒนางานสืบสวนสอบสวนสู่ระดับอินเตอร์ ILEA-BANGKOK

ส่วนการสอบสวนคดีอาญา สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง ส่งนายศักดิื์สิทธิ์ ภูมูลเมือง หน.กง.สส.1 เข้าอบรมหลักสูตร Law Enforcement and Community Outreach ซึ่งได้รับเกียรติจากวิทยากรจากสำนักงานสอบสว ...

16 มกราคม 2563

ข่าวอัพเดท

แนวทางการดำเนินคดียาเสพติดของพนักงานฝ่ายปกครอง : วิธีการได้มาซึ่งผู้กระทำความผิดจากการตรวจหรือทดสอบหาสารเสพติดในร่างกาย โดย ดร.พชรภัทร พึงรำพรรณ หัวหน้ากลุมงานพัฒนาระบบการสอบสวนคดีอาญา กรมการปกครอง

ส่วนการสอบสวนคดีอาญา ขอนำเสนออำนาจหน้าที่ของพนักงานฝ่ายปกครองในการ "บำบัดทุกข์ บำรุงสุข" ให้กับประชาชนโดยเฉพาะแนวทางการดำเนินคดียาเสพติดของพนักงานฝ่ายปกครอง ในประเด็นเรื่อง "วิธีการได้ม ...

16 มกราคม 2563

ข่าวอัพเดท

ผอ.สสอ. เข้าร่วมประชุมคณะทำงานปรับปรุงอำนาจหน้าที่ในการอำนวยความยุติธรรมให้กับประชาชนของพนักงานฝ่ายปกครอง ครั้งที่ 1/2563

ประชุมคณะทำงานปรับปรุงอำนาจหน้าที่ในการอำนวยความยุติธรรมให้กับประชาชนของพนักงานฝ่ายปกครอง ครั้งที่ 1/2563 ...

16 มกราคม 2563

ข่าวอัพเดท

ผอ.ส่วนการสอบสวนคดีอาญา สำนักการสอบสวนและนิติการ เป็นผู้แทนกรมการปกครอง ประชุมกรมคุมประพฤติ

10 ม.ค. 2563 ดร.รัฐวิช จิตสุจริตวงศ์ ผอ.ส่วนการสอบสวนคดีอาญา สำนักการสอบสวนและนิติการ เป็นผู้แทนกรมการปกครอง พร้อมด้วย ดร.พชรภัทร พึงรำพรรณ หัวหน้ากลุ่มงานพัฒนาระบบการสอบสวนคดีอาญา ส่วนการสอบสวนคดีอาญ ...

16 มกราคม 2563

ข่าวอัพเดท

ผอ.สสอ. เผยปืนเก็บเสียงเป็นยุทธภัณฑ์ ครองครองโทษหนักจำคุก 5 ปี

เนื่องจากอาวุธปืนที่นายทะเบียนจะออกใบอนุญาตให้ได้ จะต้องเป็นอาวุธปืนชนิดที่ไม่มีเครื่องบังคับเสียงให้เบาผิดปกติ ตามกฎกระทรวง ฉบับที่ 11 (พ.ศ. 2522) ออกตามความในพระราชบัญญัติอาวุธปืนฯ พ.ศ. 2490 ข้อ 2(4 ...

16 มกราคม 2563

ข่าวอัพเดท

"ปกครอง" แจงภารกิจอำนาจหน้าที่ ตั้งจุดตรวจช่วงปีใหม่

ผอ.สสอ. กล่าว “ลั่นไม่ได้มุ่งเน้นเรื่องของการจับกุมปราบปรามเป็นสำคัญ เพียงแต่อยากให้มีการปรากฎกายของพนักงานฝ่ายปกครองให้อยู่ในพื้นที่ เพียงเท่านี้ก็ทำให้พี่น้องประชาชนอบอุ่นใจ และผู้ที่คิดจะกระทำความผ ...

16 มกราคม 2563