ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสมุทรปราการ สามารถยุติเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ได้ถึงร้อยละ 88.26

19 เมษายน 2560

นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสมุทรปราการ เริ่มปฏิบัติงานมาตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม 2557 - 27 มีนาคม 2560 ได้รับเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ กล่าวโทษ เรื่องที่เดือดร้อนและแจ้งเบาะแส รวมทั้งสิ้น 4,499 เรื่อง ยุติแล้ว 3,971 เรื่อง อยู่ระหว่างดำเนินการ 528 เรื่อง ผลสำเร็จคิดเป็นร้อยละ 88.26 โดยแยกเป็นเรื่องที่เดือดร้อน อาทิ ปัญหาสาธารณูปโภค ปัญหาสิ่งแวดล้อม แจ้งเบาะแส และปัญหาอื่น ๆ รวม 195 เรื่อง เรื่องร้องเรียน กล่าวโทษเจ้าหน้าที่ของรัฐ รวม 123 เรื่อง ร้องเรียนเอกชนและบุคคลทั่วไป รวม 130 เรื่อง และร้องทุกข์ ขอความช่วยเหลือ รวม 80 เรื่อง นับว่าผลการดำเนินงานของศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสมุทรปราการอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก

อย่างไรก็ตาม จังหวัดสมุทรปราการ ได้เน้นให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการเรื่องที่ค้างให้แล้วเสร็จโดยเร็ว พร้อมทั้งจัดชุดเฉพาะกิจเคลื่อนที่เร็ว ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อร้องเรียนเพื่อแก้ไขปัญหาเร่งด่วน หากประชาชนพบหรือเห็นเรื่องที่ไม่เป็นธรรม สามารถแจ้งมาที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสมุทรปราการ หรือสายด่วน 1567

 

สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์