กระทรวงมหาดไทย เสริมสร้างศักยภาพเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมทั่วประเทศ เน้นบริการ สร้างความอุ่นใจ และความพึงพอใจให้ประชาชน
19 เมษายน 2560
นายประยูร รัตนเสนีย์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เพิ่มทักษะให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานของศูนย์ดำรงธรรม ให้สามารถรองรับภารกิจการบริการและการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในระดับพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมกล่าวว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.ได้ให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน โดยให้ทุกจังหวัดจัดตั้งศูนย์ดำรงธรรม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานระดับจังหวัดและการปฏิบัติงานของส่วนราชการในจังหวัด เพื่อให้บริการประชาชนได้อย่างเสมอภาค มีคุณภาพ รวดเร็ว สามารถลดขั้นตอนการปฏิบัติงาน และประชาชนได้รับความพึงพอใจ กระทรวงมหาดไทย จึงจัดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เพื่อเพิ่มทักษะเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานศูนย์ดำรงธรรมให้มีประสิทธิภาพ จำนวน 2 รุ่น ซึ่งการสัมมนาในวันนี้จัดเป็นรุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 19 - 21 เมษายนนี้ เพื่อให้ผู้เข้ารับการสัมมนาได้รับความรู้ เทคนิคต่างๆ ในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่มีความซับซ้อน ตลอดจนทราบแนวทางการดำเนินงานแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งประชาชนให้ความสนใจและเข้ารับบริการที่ศูนย์ดำรงธรรมเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ ศูนย์ดำรงธรรม เป็นศูนย์กลางบูรณาการความร่วมมือของทุกส่วนราชการในการให้บริการและการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน สามารถเป็นที่พึ่งให้แก่ประชาชนได้อย่างแท้จริง
สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์