ศูนย์ดำรงธรรมมหาดไทย เปิดตัว Application “MOI 1567”

9 พฤษภาคม 2560

นายชยพล ธิติศักดิ์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะโฆษกกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงมหาดไทย ได้จัดตั้งศูนย์ดำรงธรรม เพื่อทำหน้าที่รับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ และแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ตามประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช. ) ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ได้พัฒนาคุณภาพการให้บริการประชาชนให้มีความสะดวก รวดเร็ว ด้วยการลดขั้นตอนการปฏิบัติงาน อาทิ การให้บริการร้องเรียนร้องทุกข์ผ่านสายด่วน 1567 การแจ้งเหตุผ่านเว็บไซต์ศูนย์ดำรงธรรม www.damrongdhama.moi.go.th และ Mobile Application SPOND ทำให้ประชาชนได้รับความพึงพอใจในการใช้บริการศูนย์ดำรงธรรมอย่างต่อเนื่อง จนถึงปัจจุบันมีประชาชนทั่วประเทศใช้บริการศูนย์ดำรงธรรมแล้วกว่า 3 ล้านเรื่อง ทั้งนี้ เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการรับบริการของประชาชนในยุคดิจิทัล กระทรวงมหาดไทย จึงได้พัฒนาระบบบริการศูนย์ดำรงธรรม ให้ประชาชนเข้าถึงได้อย่างสะดวกและง่ายขึ้น โดยปรับปรุงและพัฒนาระบบงานรับและติดตามเรื่องราวร้องทุกข์ ผ่านแอพพลิเคชัน MOI 1567 โดยใช้โทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ท และแอพพลิเคชัน MOI INFO 1567 เป็นแอพพลิเคชันให้บริการข้อมูลข่าวสารสำหรับประชาชนอีกด้วย

รองปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า ระบบแอพพลิเคชันดังกล่าว ประชาชนสามารถเข้าใช้บริการได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน MOI 1567 และ MOI INFO 1567 ได้ด้วยการใช้คำว่า “1567” หรือ “ศูนย์ดำรงธรรม” ทั้งในระบบ android และ ios โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ทั้งนี้ หากผู้ใช้บริการพบปัญหาจากการใช้งาน หรือมีข้อเสนอแนะเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ศูนย์ดำรงธรรม สายด่วน 1567 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์